Hình ảnh-1 thời để nhớ!!!Dù đi đâu,làm gì thì cũng hãy luôn ghi nhớ mình từng là 1 TSQ!!!


Tin Tức

Anh em nhớ lên coi cập nhật thường xuyên:


THÔNG BÁO :

Đã mang tiếng là blog của TSQ vì vậy bất kể là niên khóa nào nếu có mong muốn chia sẻ hình ảnh lớp mình để post vào topic "1 thời để nhớ" thì xin liên hệ Webmaster [2] để cập nhật hình ảnh lên blog chung cho mọi người cùng xem và tải về.Còn về bài đăng hay bất cứ thông tin liên quan cũng xin soạn MSword rồi gửi về Webmaster [2] chờ duyệt.Chân thành cảm ơn.
P.s:Mọi thông tin xin liên hệ qua yahoo của 3 Webmaster.


Thông Báo đến toàn thể anh em TSQ các khóa

Hiện nay, gần nhà Webmaster [3] - Đinh Trọng Hữu có mở trường bắn súng sơn. Anh em nào có hứng thú thể hiện tài năng bắn súng, tư duy chiến thuật của mình thì hãy nhanh chóng tham gia :))
Địa chỉ: 18D Cộng Hòa. Phía trong của Doanh Trại Quân Đội cách cổng khoảng 700m
giá : 50k/1 người/1h (bao gồm: súng, giáp, trang phục, trọng tài, nhân viên phục vụ)
đạn: 1.5k/1 viên mua tối thiểu 30 viên (nên mua 2 băng đạn bắn cho đã :)) )
Người chơi đc chia là 2 đội, mỗi bên tối thiểu là 5 người
Tổng chi phí cho 1 lần như thế : 140-150k/1 người/1h

Liên hệ để đặt sân : 0989 10 10 20
Hoặc tham khảo tại: Súng sơn sài gòn

Chat

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Tìm hiểu đôi chút về QĐND Việt Nam

Lực lượng vũ trang Việt Nam chia làm 3 thứ quân: Chủ lực, Địa phương và Dân quân-Tự vệ. Trừ Dân quân-Tự vệ là lực lượng bán quân sự, còn lại là quân đội chuyên nghiệp và được tổ chức chính quy.

Cấp tổ chức của Quân đội Nhân dân Việt Nam từ thấp đến cao là Tiểu đội, Trung đội, Đại đội, Tiểu đoàn, Trung đoàn, Lữ đoàn, Sư đoàn (trước đây gọi là Đại đoàn). Cấp cao nhất là Quân đoàn (Binh đoàn), cả thảy có 4 quân đoàn là các quân đoàn 1, 2, 3, 4. Đây chính là quân chủ lực cơ động.
Từ cấp tiểu đoàn trở lên ban chỉ huy gồm cấp trưởng, cấp phó, tham mưu trưởng và cấp phó phụ trách công tác chính trị, theo chế độ một thủ trưởng. Trước đây, khi thực hiện chế độ "2 thủ trưởng", thì ngoài thủ trưởng quân sự (đại đội trưởng, tiểu đoàn trưởng...), từ cấp đại đội trở lên còn có thủ trưởng chính trị, được gọi là chính trị viên (ở cấp đại đội và tiểu đoàn) hoặc chính ủy (ở cấp trung đoàn trở lên). Cấp thủ trưởng chính trị này từ sau chiến tranh chống Mỹ đã chuyển thành cấp phó phụ trách công tác chính trị.
Tổ chức quân đội chia ra 2 loại: Quân cơ động và quân đồn trú. Quân cơ động là lực lượng chủ lực tiến công cơ động, không gắn cố định với địa dư đóng quân. Quân đồn trú để bảo vệ địa phương mình đồn trú và xây dựng quân sự địa phương.

Quân cơ động:
  • Quân đoàn 1, còn gọi là Binh đoàn Quyết Thắng, được thành lập ngày 24 tháng 10 năm 1973 tại Ninh Bình.
  • Quân đoàn 2, còn gọi là Binh đoàn Hương Giang, được thành lập ngày 17 tháng 5 năm 1974 tại Thừa Thiên-Huế.
  • Quân đoàn 3, còn gọi là Binh đoàn Tây Nguyên, được thành lập ngày 26 tháng 3 năm 1975 tại Tây Nguyên.
  • Quân đoàn 4, còn gọi là Binh đoàn Cửu Long, được thành lập ngày 20 tháng 7 năm 1974 tại miền Đông Nam Bộ.

Quân đồn trú: Về mặt địa lý, đơn vị quân sự cao nhất là Quân khu, chỉ huy quân địa phương và một số binh đoàn, binh đội trực thuộc. Chức năng cơ bản của Quân khu là tác chiến bảo vệ lãnh thổ được phân cho mình, xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở địa phương tại quân khu. Toàn quốc Việt Nam hiện nay chia thành 8 quân khu gồm:

  • Quân khu 1 (khu vực vùng núi tả ngạn sông Hồng- vùng Việt Bắc),
  • Quân khu 2 (khu vực các tỉnh miền núi hữu ngạn sông Hồng - vùng Tây Bắc),
  • Quân khu 3 (các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ),
  • Quân khu 4 (các tỉnh Bắc Trung bộ: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế),
  • Quân khu 5 (các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên),
  • Quân khu 7 (Đông Nam Bộ),
  • Quân khu 9 (Tây Nam Bộ) và
  • Quân khu Thủ đô (Hà Nội và địa bàn xung quanh).

Theo cơ cấu ngành dọc, Quân đội Nhân dân Việt Nam có Quân chủng chia theo môi trường tác chiến và Binh chủng là loại đơn vị kỹ thuật. Hiện nay, Việt Nam có 3 quân chủng là: Lục quân, Hải quân, Phòng không-Không quân. Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng được xếp ngang với các Quân chủng.
Các chức vụ cao nhất trong Quân đội Nhân dân Việt Nam gồm Tổng Tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, có cấp bậc quân hàm cao nhất là Đại tướng.
Đảng ủy Quân sự Trung ương, gọi tắt là Quân ủy Trung ương, là cơ quan lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, được thành lập vào tháng 1 năm 1946.
Ngoài ra, Việt Nam có chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng cũng thuộc giới quân nhân, và từng có chức vụ Tổng tư lệnh do Võ Nguyên Giáp nắm giữ.

nguồn: vndefence.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hamter

Game

Tìm kiếm